Đau lưng do nằm nệm thì nên chọn nệm gì?

Đau lưng nên nằm nệm gì?

Đau lưng nên nằm nệm gì Đau lưng là vấn đề những người lớn tuổi hay gặp. Hiện nay tình trạng này cũng gặp nhiều ở người trẻ tuổi, đặc biệt là người làm việc văn phòng. Vậy sau 1 ngày làm việc về nhà, điều họ mong muốn nhất là được thư giãn lưng của mình. Nhưng chiếc nệm không phù hợp thì càng khiến họ thêm đau. Vậy nệm nào phù hợp cho người bị đau lưng? Có lẽ, đây là câu hỏi mà không ít người trong chúng ta đang tìm kiếm câu trả lời. Hãy cùng King Luxury đi tìm câu trả lời: Đau lưng nệm nằm nệm gì?

Nguyên nhân dẫn đến đau lưng

Đau lưng do chấn thương

Như đã nói ở trên, không chỉ người lớn tuổi mà thanh niên hiện nay cũng gặp phải tình trạng đau lưng. Nguyên nhân có thể do bạn vận động quá sức. Như chơi thể thao, đặc biệt là những môn thể thao mạnh như bóng đá, võ thuật,… Rất dễ gây ra tình trạng đau lưng. Tình trạng này là do cơ thể va chạm mạnh hoặc vận động quá sức. Khiến các vùng cơ lưng bị tổn thương gây đau. Trường hợp này đa phần có thể tự hồi phục sau một khoảng thời gian.
Đau lưng nên nằm nệm gì: Đau lưng do chấn thương
Đau lưng nên nằm nệm gì: Đau lưng do chấn thương

Đau lưng do ngồi một quá lâu

Đối với những bạn làm văn phòng việc ngồi làm việc 4-8 tiếng/ngày là chuyện thường gặp. Và đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau lưng mãn tính. Hiện tượng này là do cột sống chịu áp lực liên tục một thời gian dài. Các vùng cơ bị căng cứng, máu lưu thông chậm. Hiện tượng này nếu không được điều trị kịp thời. Rất dễ dẫn đến vấn đề về cột sống và thoái hoá các đốt sống.

Đau lưng do ngồi sai tư thế

Ngày xưa lúc đi học, chúng ta thường được cô giáo, bố mẹ nhắc chúng ta ngồi thẳng lên. Vì việc ngồi đúng tư thế rất quan trọng. Việc ngồi sai tư thế ảnh hưởng rất lớn đến cột sống và lưng. Các đốt sống không được giữ thẳng sẽ chèn lên các dây thần kinh. Gây ra các cơn đau cấp , hạn chế toàn hoàn máu. Các bệnh lý liên quan đến cột sống thường do ngồi sai tư thế. Nhiều trường hợp ngồi sai tư thế lâu sẽ khiến cột sống bị cong vẹo. Khi cột sống không được thẳng, chúng sẽ tác động đến dây thần kinh ở lưng. Khiến các cơn đau kéo dài, gây khó chịu.
Đau lưng nên nằm nệm gì: Đau lưng do ngồi sai tư thế
Đau lưng nên nằm nệm gì: Đau lưng do ngồi sai tư thế

Các giải pháp hạn chế đau lưng

Tập luyện cho cột sống Đau lưng nên nằm nệm gì

Chúng ta nên tập luyện cho cơ lưng và cột sống khỏe mạnh để hạn chế đau lưng. Các bài tập thể dục buổi sáng sẽ giúp kéo giãn các đốt sống. Khiến máu lưu thông tốt hơn. Các bài tập tăng cường cho cơ lưng sẽ giúp vùng cơ này trở nên khỏe mạnh hơn, giảm áp lực lên cột sống. Trước khi chơi thể thao chúng ta nên khởi động thật kĩ. Đừng chủ quan mà bỏ qua khởi động phần cơ lưng và giãn đốt sống. Sau mỗi ngày tập luyện căng thẳng, hãy thả lỏng cơ thể. Nằm ngủ đúng tư thế để cột sống thư giãn, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

Thực hiện phương pháp Pomodoro

Phương pháp Pomodoro không phải là một bài tập cho lưng. Đây là một phương pháp giúp chúng ta làm việc hiệu quả nhưng tránh được sự căng thẳng mệt mỏi. Theo đó chúng ta tập trung làm việc mỗi ngày. Nên bố trí cho mình những khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ. Nó giống như các tiết học của học sinh. Sau khi tập trung hết công suất làm việc từ 45 phút đến 1h đồng hồ. Chúng ta nên dành ra 2-5′ để nghỉ ngơi và thư giản. Chúng ta có thể đứng lên, vận động cơ thể một chút như xoay cổ, xoay các khớp vai. Thực hiện một vài động tác thể dục cơ bản để cơ thể thư giãn. Hãy để cho cột sống và vùng cơ lưng được giãn thẳng. ránh tình trạng ngồi quá lâu. Việc này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cột sống mà sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả làm việc đáng kể.

Chú ý ngồi đúng tư thế Đau lưng nên nằm nệm gì

Việc ngồi đúng tư thế là một thói quen tốt. Chúng ta nên hướng dẫn con trẻ từ nhỏ. Ngồi đúng tư thế không chỉ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái. Bảo vệ cột sống tốt và giúp duy trì thời lượng làm việc tốt hơn.

Tránh bê vác vật nặng sai tư thế Đau lưng nên nằm nệm gì

Việc bê vác vật nặng sai tư thế khiến cột sống gặp phải những chấn thương. Lưu ý chỉ nên bê vác các vật có trọng lượng phù hợp với sức khỏe của mình. Nếu bạn cảm thấy không thể. Hãy nhờ tới sự giúp đỡ của những người xung quanh. Khi nhấc hoặc di chuyển vật nặng. Chúng ta hãy lưu ý luôn giữ cho cột sống thẳng. Sử dụng cơ bắp từ đùi, hông và tay để hỗ trợ thêm cho cột sống và cơ lưng.
Tránh bê vác vật nặng sai tư thế cũng là điều vô cùng quan trọng
Tránh bê vác vật nặng sai tư thế cũng là điều vô cùng quan trọng

Sử dụng một tấm nệm hỗ trợ tốt cho cột sống

Đau lưng nên nằm nệm gì? Không chỉ tư thế ngồi và tư thế nằm ngủ cũng ảnh hưởng rõ rệt đến cột sống. Chúng ta dành thời gian cho việc ngủ lên tới 1/3 cuộc đời. Việc nằm ngủ sai tư thế không chỉ khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi thiếu sức sống cho ngày làm việc tiếp theo. Mà còn tăng nguy cơ làm cong vẹo cột sống. Để có một giấc ngủ ngon và bảo vệ cột sống việc tìm mua cho mình một tấm nệm phù hợp rất quan trọng.

Một tấm nệm tốt phải đảm bảo các tiêu chí sau:

– Hỗ trợ nâng đỡ cột sống tốt, giúp cột sống luôn ở trạng thái thẳng tự nhiên. – Mềm mại không làm chèn ép vùng cơ bắp và các dây thần kinh. – Có khả năng thoáng khí cao giúp cơ thể không bị bí bách hạn chế bài tiết và lưu thông máu. Đối với người đã đang gặp các vấn đề về đau lưng, ngoài việc đi khám để điều trị bệnh, cũng cần tới các cơ sở cung cấp nệm uy tín để được tư vấn loại nệm phù hợp giúp hỗ trợ giảm các tác động tiêu cực lên cột sống.
Sử dụng một tấm nệm hỗ trợ tốt cho cột sống
Sử dụng một tấm nệm hỗ trợ tốt cho cột sống
Bạn có thể tham khảo một số mẫu nệm Dunlopillo tốt cho cột sống và hỗ trợ cho người bị đau lưng, người thoát vị đĩa đệm,… như là nệm lò do Dunlopillo, nệm cao su dunlopillo hay là nệm Dunlopillo Luxury sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn! Chúc bạn và gia đình luôn bảo vệ được cho sức khỏe cột sống và không bao giờ bị tình trạng đau lưng, mỏi vai gáy đeo đuổi. Bài viết cùng chủ đề:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
.
.
.