PHƯƠNG PHÁP NGỦ NHANH TRONG 1 – 2 PHÚT TỪ QUÂN ĐỘI

Bạn thường xuyên trằn trọc, khó ngủ và ngủ không thẳng giấc? Bạn đã tìm rất nhiều cách để đi vào giấc ngủ nhanh chóng nhưng không hiệu quả?

Khó ngủ là tình trạng phổ biến của rất nhiều người không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Theo thống kê, có khoảng 20% người trưởng thành thường xuyên gặp vấn đề về khó ngủ. Đây cũng là tình trạng phổ biến gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như sức khỏe và tinh thần của nhiều người. Tuy nhiên, có một phương pháp đã được kiểm chứng có thể giúp bạn ngủ nhanh trong vòng 1 – 2 phút, đó là phương pháp ngủ nhanh của quân đội Mỹ. Vì vậy, nếu bạn đang gặp tình trạng khó ngủ, mất ngủ thường xuyên thì bạn có thể áp dụng phương pháp ngủ nhanh của quân đội để đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

I. Phương pháp ngủ nhanh của quân đội Mỹ

Phương pháp ngủ nhanh của quân đội Mỹ được biết đến là phương pháp được tạo ra để giúp phi công có thể nghỉ ngơi đầy đủ trong quá trình phục vụ cho công tác chiến đấu.

Tiến sĩ Lindsay Browning, chuyên gia về giấc ngủ và cũng là tác giả của cuốn sách Navigating Sleeplessness cho biết đây là biện pháp vô cùng hiệu quả, bởi nó giúp loại bỏ căng thẳng, lo lắng là những tác nhân chính khiến bạn gặp phải tình trạng khó ngủ kéo dài. Theo thống kê, có khoảng 96% những người thử phương pháp ngủ nhanh của quân đội và đã có thể ngủ nhanh chóng trong vòng 120 giây.

Để thực hiện phương pháp ngủ nhanh, bạn cần làm những bước sau đây.

1. Giữ tư thế thoải mái

Đầu tiên, bạn cần tìm một tư thế ngủ thoải mái. Quan trọng nhất đó là lựa chọn cho mình một sản phẩm chăm sóc giấc ngủ phù hợp. Đặc biệt là với sản phẩm nệm, bạn cần sử dụng một chiếc nệm vừa lưng, đồng thời có khả năng nâng đỡ tốt để tránh trường hợp nhức mỏi, gây ảnh hưởng tới quá trình ngủ của bạn. Bên cạnh đó là sản phẩm chăn ga, bạn cần ưu tiên những sản phẩm chăn ga chất liệu tự nhiên, có độ thoáng khí cao để tạo cảm giác thoải mái nhất cho giấc ngủ.

2. Thư giãn toàn bộ cơ thể

Để thư giãn toàn bộ cơ thể, bạn lần lượt tiến hành theo các bước sau:

  • Bắt đầu hít thở sâu: Hít vào thật sâu, thở ra chậm rãi lặp lại việc này liên tục cho đến khi cơ thể bạn cảm thấy được thả lỏng hoàn toàn. Bạn nên đếm các nhịp thở để tăng sự tập trung và giúp thư giãn não bộ.
  • Thư giãn mặt: Khi thở ra bạn cần kết hợp với việc thả lỏng và thư giãn toàn bộ cơ mặt. Bạn có thể sử dụng một số biện pháp massage để thả lỏng cơ mặt.
  • Thư giãn mắt: Tiếp đến là thư giãn mắt, trên mắt của chúng ta có tất cả 6 cơ trong hốc mắt và điều bạn cần làm là để các cơ này được thả lỏng hoàn toàn..
  • Thư giãn cơ thể: Cuối cùng là thư giãn toàn bộ cơ thể bằng một vài động tác ép cơ đơn giản. Tạo sự thoải mái cho cơ thể bằng cách ép chặt vai về phía đầu và cổ. Sau đó, bạn bắt đầu thả lỏng lần lượt cánh tay, ngón tay, ngực, lưng, đùi chân và lòng bàn chân
Thư giãn toàn bộ cơ thể
Thư giãn toàn bộ cơ thể

3. Loại bỏ suy nghĩ trong 10 giây

Sau khi đã thư giãn được toàn bộ cơ thể, bạn cần thư giãn và loại bỏ toàn bộ các suy nghĩ trong não bộ. Hít thở thật đều và sâu, cố gắng không để bất kỳ hình ảnh nào đọng lại trong tâm trí. Để dễ dàng hơn trong việc thả lỏng, bạn cũng có thể tưởng tượng bản thân đang được tận hưởng một kì nghỉ ở bãi biển, rừng cây hay bờ suối,… Bằng cách này, não bộ của bạn sẽ luôn trong cảm giác dễ chịu và thư thái nhất.

Sau khi thực hiện các bước trên mà vẫn không thể thả lỏng não bộ được, bạn có thể lặp lại trong đầu câu “đừng nghĩ” trong vòng 10 giây. Theo các chuyên gia, đây được xem là phần quan trọng nhất trong các cách để đi ngủ nhanh giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mọi căng thẳng ra khỏi tâm trí.

Tham khảo thêm: Top 3 nệm tốt cho cột sống, cải thiện nhức mỏi

II. Một số lưu ý giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ

Dưới đây là một vài lưu ý để bạn có thể thực hành phương pháp ngủ nhanh một cách dễ dàng hơn.

Một vài lưu ý để bạn có thể ngủ nhanh hiệu quả
Một vài lưu ý để bạn có thể ngủ nhanh hiệu quả

1. Không nên đặt đồng hồ cạnh người

Điều quan trọng nhất của phương pháp ngủ nhanh này đó là bạn không được quan tâm đến thời gian khi mới bắt đầu áp dụng phương pháp này. Việc đặt đồng hồ gần giường ngủ làm bạn lúc nào cũng chỉ tập trung xem bao lâu thì mình mới ngủ được. Bên cạnh đó, tiếng kêu của đồng hồ cơ cũng tăng cảm giác căng thẳng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

2. Sử dụng tinh dầu giúp hỗ trợ thư giãn

Để dễ ngủ hơn, bạn có thể tìm đến một số loại tinh dầu tự nhiên có tác dụng thư giãn tinh thần, hỗ trợ ngủ ngon như tinh dầu oải hương, chanh sả, bạc hà,…

3. Thực hiện một vài động tác giãn cơ nhẹ nhàng

Các bài tập yoga nhẹ nhàng sẽ giúp bạn nhanh chóng thả lỏng cơ thể, từ đó thuận lợi cho việc thực hiện phương pháp ngủ nhanh. Nếu quá bận rộn, bạn có thể tìm một vài bài tập giãn cơ đơn giản, dễ thực hiện tại nhà.

Tham khảo thêm: Bí quyết ngủ ngon từ các quốc gia trên thế giới

4. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Như đã nói tại nhiều bài viết trước, ánh sáng xanh từ điện thoại và các thiết bị điện tử sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Để có giấc ngủ nhanh, bạn nên tránh sử dụng thiết bị điện tử ít nhất là 30 phút trước khi đi ngủ.

5. Không nên sử dụng đồ uống chứa caffeine

Caffeine luôn là kẻ thù đối với giấc ngủ của bạn. Vì vậy, bạn không nên sử dụng đồ uống có chứa caffeine trong ít nhất 5 – 6 giờ trước khi đi ngủ.

6. Lựa chọn sản phẩm nệm phù hợp

Sẽ ra sao nếu bạn nằm trên một sản phẩm nệm quá cứng hoặc quá mềm gây nhức mỏi lưng và ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn? Để duy trì giấc ngủ ngon, đừng quên chuẩn bị cho mình những sản phẩm nệm chất lượng, quan trọng là phải đảm bảo các tiêu chí như nâng đỡ tốt, thoáng khí và an toàn cho sức khỏe.

Với phương pháp ngủ nhanh đã nêu ở trên, đa số các quân nhân sẽ mất khoảng 6 tuần luyện tập để có thể đạt được hiệu quả. Đối với người bình thường, cách nhanh đi vào giấc ngủ này có thể mất nhiều thời gian luyện tập hơn. Điều quan trọng của phương pháp ngủ nhanh là bạn cần phải kiên trì áp dụng để cơ thể thích nghi và hình thành thói quen ngủ này. Hi vọng phương pháp mà King Luxury chia sẻ sẽ giúp bạn và gia đình có một giấc ngủ ngon trọn vẹn.

 

Công ty TNHH King Luxury Việt Nam

Hotline: 096 771 6006

Hệ thống showroom: /he-thong-showroom.

Email: info@kingluxury.com.vn

Facebook: King Luxury – Giấc Ngủ Hoàng Gia

Website: kingluxury.com.vn

Giỏ hàng
.
.
.